Chương trình Phát triển ngôn ngữ Tiếng Anh được thiết kế riêng bởi Mount Vernon School theo chuẩn Common Core của Mỹ dành riêng cho trẻ mầm non, với nhiều lợi thế khác biệt:

Đối tác quốc tế uy tín và tin cậy

Mount Vernon School (MVS) là một trong 10 trường đổi mới sáng tạo nhất Hoa Kỳ, có quy mô khoảng 1.100 Học sinh ở tất cả các cấp học từ Mầm non đến Trung học phổ thông tại Mỹ. Sở hữu đội ngũ chuyên gia giáo dục dày dặn kinh nghiệm, MVS chuyên cung cấp dịch vụ xây dựng chương trình và tư vấn đào tạo cho gần 200 trường và các cơ sở đào tạo ở rất nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Sự tương đồng về quan điểm “lấy con người làm trung tâm, từ đó thúc đẩy quá trình phát triển của con người” đã tạo nên sự hợp tác chiến lược giữa Skyline Montessori và trường Mount Vernon trong xây dựng và thiết kế chương trình tiếng Anh theo chuẩn Common Core Hoa Kỳ dành riêng cho trẻ mầm non.

Chương trình tiếng Anh được thiết kế dựa theo một số tiêu chuẩn cơ bản của Common Core – Tiêu chuẩn cốt lõi chung của giáo dục Hoa Kỳ – về phát triển ngôn ngữ tiếng Anh sao cho phù hợp với trẻ mầm non Việt Nam nói chung và trẻ của Skyline Montessori nói riêng, bám sát đặc điểm phát triển tâm lý cũng như khả năng nhận thức, tiếp thu ngôn ngữ mới của trẻ.

Trẻ có thể đạt được mục tiêu về ngữ âm, từ vựng, cấu trúc, kỹ năng nghe, nói, đọc và viết bằng tiếng Anh, phục vụ cho việc học tập tại các bậc học cao hơn.

Lộ trình học tập tăng tiến và các mục tiêu đầu ra

  • Cấp độ 1 – Seeding (dành cho trẻ 0-3 tuổi): Tập trung phát triển cho trẻ âm đơn, từ vựng theo chủ đề quen thuộc và giúp trẻ hiểu được các mệnh lệnh, trả lời được các câu hỏi đơn giản…
  • Cấp độ 2 – Sprouting (dành cho trẻ 3-4.5 tuổi): Tập trung vào việc phát triển cho trẻ âm đơn, làm quen các từ chứa âm, từ vựng theo chủ đề và các cấu trúc câu đơn giản, phát triển kỹ năng nói.
  • Cấp độ 3 – Budding (dành cho trẻ 4.5-6 tuổi) (năm 1): Tập trung vào việc phát triển cho trẻ âm đơn và cách ghép âm, hiểu và phân biệt các từ theo chủ đề, các câu trúc câu, phát triển kỹ năng nói và bắt đầu đọc các từ đơn, làm quen với kỹ năng viết (tô chữ).
  • Cấp độ 4 – Blossoming (dành cho trẻ 4.5-6 tuổi) (năm 2): Tập trung vào việc phát triển cho trẻ âm đơn, âm đôi, các từ chứa âm, củng cố và mở rộng vốn từ vựng theo chủ đề, các cấu trúc câu, phát triển kỹ năng nghe nói, đọc câu và kỹ năng viết (từ, câu).

Học tập theo các chủ đề đa dạng, gần gũi với trẻ

Bao gồm: Màu sắc, Số đếm, Hình dạng, Trường học, Các bộ phận cơ thể, Gia đình, Vật nuôi,… các từ vựng theo các chủ đề và cấu trúc đi kèm.

Các hoạt động và dự án học tập thú vị, mới lạ

Trẻ tiếp cận kiến thức thông qua các hoạt động và dự án học tập, bao gồm: bài hát, làm đồ thủ công, kể chuyện với rối tay hay diễn kịch, Storytelling (Kể chuyện), Show and Tell dành cho nhóm Sprouting (3-4.5), Mock Interview (Phỏng vấn 1-1 giữa Giáo viên và Trẻ) dành cho nhóm Budding và Blossoming (4.5-6 tuổi)…

Nhờ vậy, các bạn nhỏ có thể làm quen với các hình thức tương tác đa dạng, tăng cường khả năng phản xạ ngôn ngữ tiếng Anh tự nhiên.

– Phương pháp giảng dạy sáng tạo, khơi dậy niềm yêu thích và khả năng sử dụng tiếng Anh tự nhiên cho trẻ

  • Phương pháp TPR (Total Physical Response – Phản xạ toàn thân): Giáo viên kết hợp hoạt động ngôn ngữ và vận động thể chất. Trẻ được thúc đẩy vận động cơ thể để phản ứng và tương tác ngay lập tức với lời nói của Giáo viên, hình thành phản xạ nghe, nói hiệu quả.
  • Phương pháp SSS (Short Simple Story – Học qua câu chuyện ngắn): Là phương pháp sử dụng các câu chuyện tiếng Anh ngắn theo nhiều chủ đề khác nhau để giúp trẻ thực hành kỹ năng đọc, phát triển âm, từ vựng và cấu trúc.
  • Phương pháp PPP (Presentation, Practice, Production): Hoạt động dạy và học tiếng Anh được tiến hành theo 3 bước quan trọng Presentation (thầy cô giảng dạy kết hợp sử dụng trò chơi, âm nhạc, tranh ảnh, vật thật…) – Practice (trẻ thực hành) – Production (trẻ tạo ra sản phẩm của riêng mình từ bài học & thực hành). Trẻ chủ động tiếp cận, làm chủ và vận dụng hiệu quả ngôn ngữ tiếng Anh trong cuộc sống.
  • Phương pháp Scaffolding (Phương pháp giàn giáo): Giáo viên hỗ trợ trẻ làm chủ kiến thức, kỹ năng theo mức độ tăng dần, hướng dẫn và theo dõi, đánh giá sát sao sự tiến bộ ngôn ngữ của trẻ qua từng ngày.

Hệ thống đánh giá, đo lường sự phát triển ngôn ngữ của trẻ

Tại Skyline Montessori, Giáo viên quan sát sự phát triển của trẻ qua từng bài học và báo cáo sự tiến bộ của trẻ 2 Unit/1 lần và thực hiện đánh giá chất lượng với các nội dung trẻ được học theo hình thức phỏng vấn 1-1 vào cuối mỗi kỳ học.

Skyline Montessori sử dụng hệ thống thang đánh giá đổi mới, gồm: Novice (Bắt đầu), Emerging (Triển vọng) và Proficient (Thành thạo) để đánh giá sự phát triển ngôn ngữ của trẻ một cách chính xác, khách quan và toàn diện. Từ đó, Giáo viên sẽ có kế hoạch bổ trợ thêm cho các nội dung mà trẻ còn yếu.

Kết quả đánh giá và nhận xét được gửi về cho Phụ huynh vào Cuộc họp Phụ huynh cuối kỳ I và kỳ II.

Đội ngũ giáo viên

100% Giáo viên bản ngữ và giáo viên trợ giảng tại Skyline Montessori có chứng chỉ giảng dạy Tiếng Anh quốc tế (Chứng chỉ TESOL/CELTA/TEFL) và giàu kinh nghiệm làm việc với trẻ mầm non.

Đối với đội ngũ Giáo viên bản ngữ và giáo viên trợ giảng, Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các khoá đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ định kỳ hàng tháng/năm để giúp các thầy cô giáo trau dồi kiến thức, kỹ năng giảng dạy hiệu quả nhất.