Hoạt động, sự kiện tiêu biểu của Hệ thống mầm non Skyline 2022

  1. Tuyên bố Tầm nhìn, Sứ mạng mới của Skyline

Hội đồng trường đã ban hành về Sứ mạng, Tầm nhìn của Skyline:

– Tầm nhìn: Skyline Montessori là Hệ thống Trường Mầm non Montessori tại Việt Nam mang đến nền giáo dục đạt chuẩn Montessori quốc tế.

– Sứ mạng: SKyline Montessori cam kết mang đến cho cộng đồng môi trường giáo dục bền vững, truyền cảm hứng sáng tạo, dựa trên nền tảng cá nhân hoá học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời.

Để triển khai thực hiện Tầm nhìn, Sứ mạng mới, năm 2022, Hệ thống mầm non Skyline đã ban hành quy định, quy chế quản lý, điều hành các hoạt động của đơn vị, trong đó có nhiều quy định, quy chế quan trọng: Quy chế hoạt động hội đồng trường; Quy chế giám sát hội đồng trường; Quy chế tài chính, Quy chế thi đua khen thưởng; Quy chế hoạt động công đoàn; Quy chế hoạt động thu chi; … Đây là đột phá về Thể chế nhằm xây dựng và phát triển đơn vị trong thời gian tới.

  1. Nghị quyết của Hội đồng trường về thay đổi cơ cấu tổ chức, phát triển đội ngũ nhân viên

Ngày 15/4/2022, Hội đồng Quản trị đã ban hành về thay đổi cơ cấu tổ chức, Thành lập Hội đồng trường theo Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thành lập các Hội đồng, các bộ phận, phòng ban của đơn vị, phát triển đội ngũ nhân viên theo hướng giỏi về lý luận và có  chuyên môn sâu. Bổ nhiệm lại và bổ nhiệm mới các chức danh quản lý của các đơn vị.

Phát triển đội ngũ nhân viên của đơn vị có phẩm chất, năng lực, khát vọng đổi mới, đảm bảo cơ cấu hợp lý, đáp ứng yêu cầu về số lượng và chất lượng; có sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ; xây dựng môi trường văn hóa và học thuật có sức thu hút cao đối với nhân viên, người lao động, người học và các bên liên quan; đáp ứng yêu cầu thực hiện sứ mạng, tầm nhìn, chiến lược phát triển của đơn vị.

Đây là đột phá về Cơ cấu và Nhân lực nhằm xây dựng và phát triển đơn vị, triển khai thực hiện Tầm nhìn và Sứ mạng mới.

  1. Hoàn thành có chất lượng chỉ tiêu tuyển sinh

Năm 2022, Dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Nhà trường đã có nhiều chủ trương, kế hoạch phù hợp để thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An có kế hoạch cho phép các trường mầm non trên địa bàn thành phố Vinh mở cửa trở lại, đơn vị đã nỗ lực ổn định tổ chức và tuyển sinh đủ chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

  1. Cải tiến chương trình đào tạo và nâng cao chất lượng dạy học; tổ chức thành công cuộc thi “Khoảnh khắc tự hào của giáo viên Skyline” và “Giáo viên dạy giỏi” .

Tiếp tục thực hiện xây dựng và phát triển chương trình đào tạo, Nhà trường tổ chức triển khai rà soát, bổ sung mục tiêu, nâng cao chất lượng dạy học cho các độ tuổi theo triết lý giáo dục mà đơn vị đã công bố.

Ngoài ra, Công ty đã tổ chức thành công cuộc thi “Khoảnh khắc tự hào của giáo viên Skyline” và “Giáo viên dạy giỏi” Đáp ứng nhu cầu hoạt động văn hóa tinh thần của giáo viên và người lao động; tạo sân chơi phù hợp, lành mạnh, bổ ích góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong công ty. Nhằm tạo sân chơi và điều kiên cho các giáo viên thỏa sức sáng tạo, phát huy sức mạnh tập thể.  Là nơi để gắn kết tình cảm giữa cô và trò, gắn kết giữa gia đình và nhà trường,  tinh thần đoàn kết vững mạnh của tập thể lớp, tập thể phụ huynh. Lưu giữ và tôn vinh nét đẹp của nghề giáo viên. Cuộc thi để lại ấn tượng tốt đẹp trong giáo viên và người lao động của công ty. Quảng bá hình ảnh của công ty trên các phương tiên thông tin truyền thông đại chúng.

  1. Lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu Skyline

Tháng 7/2020 Cơ sở mầm non Skyline chuyển đổi từ một cơ sở giáo dục mầm non thành Công ty cổ phần. Thay đổi mô hình là dấu mốc quan trọng trên con đường phát triển của Skyline. Ngay sau khi cổ phần hoá, Công ty đã tập trung xây dựng chiến lược phát triển dựa trên các nền tảng: Giáo dục đào tạo, và Chuyển giao công nghệ giáo dục. Trải qua gần 5 năm xây dựng và phát triển; lãnh đạo, cán bộ nhân viên và người lao động các thế hệ, đã dày công góp sức, xây dựng Skyline trở thành đơn vị giáo dục có uy tín tại địa bàn tỉnh nghệ An và đang hướng tới phát triển tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động Skyline trân trọng và kế thừa các giá trị quý báu đó. Sự đổi mới nhận diện thương hiệu Skyline xuất phát từ nguyên tắc kế thừa và phát triển. Để có thể giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu Skyline, đằng sau nó là sự quan tâm, tinh thần đổi mới, sáng tạo, bứt phá để phát triển của lãnh đạo đơn vị trong việc giữ gìn, vun đắp và phát triển bản sắc cốt lõi, hình ảnh và thương hiệu của đơn vị qua bề dày hình thành và phát triển đơn vị.

  1. Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

Năm 2022 là năm kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022). Công ty đã trang trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm; tri ân các nhà giáo  Nhân dịp này, Công ty đã tổ chức thành công hoạt động Tembuiding cho các nhân viên. Đây là hoạt động nhiều ý nghĩa thể hiện sự quan tâm lớn của Ban lãnh đạo của công ty đến đời sống tinh thần của CBNV công ty; đồng thời phát huy giá trị tập thể cũng như tạo sân chơi giao lưu, thắt chặt hơn tình đoàn kết và tạo động lực làm việc, cống hiến cho mỗi nhân viên.

  1. Gắn kết với Phụ huynh để phụ huynh và nhà trường cùng đồng hành trong công tác giáo dục các em bé skyline

Skyline cam kết thực hiện các sứ mệnh và tầm nhìn mà đơn vị đã công bố nâng cao chất lượng đào tạo và cam kết mang đến cho cộng đồng môi trường giáo dục bền vững, truyền cảm hứng sáng tạo, dựa trên nền tảng cá nhân hoá học tập và nuôi dưỡng tình yêu học tập suốt đời. Giá trị cốt lõi của các em bé Skyline là: Độc lập – Nhân ái – Học tập chủ động và vượt trội, Nhà trường đã nỗ lực phối hợp với các bậc phụ huynh tổ chức thành công các hoạt động ngoại khóa hàng tháng, để các con được đi ra ngoài, được tiếp xúc với nhiều không gian khác nhau, nhiều hoạt động khác nhau, để thế giới quan của các con rộng lớn hơn và phong phú hơn. Với phương châm như vậy hoạt động Team building gia đình vừa qua với chủ đề “We are Family; Gắn kết yêu thương – Vững bước phát triển”, với sự đoàn kết, sáng tạo, hợp tác, và hết mình đã mang sự kiện ngoại khóa đặc biệt nhất, khi các con được kết nối cùng với bạn bè, thầy cô và bố mẹ.

Skyline phát triển hướng đến môi trường giáo dục mầm non thân thiện, tràn ngập tiếng cười trẻ thơ với phương pháp Montessori của hệ thống giáo dục mầm non hiện đại, kết hợp những ưu điểm của phương pháp giáo dục mầm non Montessori và chương trình chuẩn giáo dục Việt Nam. Từ đây, trẻ sẽ được phát triển tư duy, nhân cách, cá tính bản thân một cách tối đa thông qua các hoạt động có tính thu hút và khuyến khích trẻ khám phá thế giới.

Việc tổ chức thành công họp phụ huynh 1:1 để khi phụ huynh cầm trên tay những dòng chia sẻ của các cô giáo với những ghi nhận các con đã trải qua ở trường, tin răng các bố mẹ càng thêm động lực lớn lao hơn để đồng hành cùng các con trong giai đoạn vàng của các thời kì nhạy cảm. Sự ủng hộ và yêu thương đúng cách của các Quý phụ huynh là tiền đề vô cùng thuận lợi cho các con vững vàng hơn ở tương lai sắp tới.

  1. Đạt giải nhì Hội thi “thiết kế và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở các cơ sở giáo dục mầm non”cấp cụm và vào vòng chung khảo cuộc thi do thành phố tổ chức.

Thực hiện kế hoạch số Số: 937  /KH- PGDĐT ngày 14/12/2022 về việc tổ chức Hội thi “thiết kế và xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở các cơ sở giáo dục mầm non” Đơn vị đã thiết kế, xây dựng môi trường trải nghiệm cho trẻ hoạt động theo đúng bộ tiêu chí của Bộ giáo dục đào tạo và cuộc thi đã đề ra, sau khi tham gia tại cụm thi nhà trường đã đạt giải nhìn cấp cum và tham gia vào chung khảo do thành phố tổ chức và được đánh giá cao công tác chuẩn bị của đơn vị.

Qua cuộc thi này nhà trường cũng nhận thức sâu sắc và là cơ hội để đơn vị:

– Nâng cao nhận thức và năng lực của cán bộ quản lý, giáo viên trong việc tổ chức xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp điều kiện cụ thể của trường.

– Đẩy mạnh việc tổ chức các hoạt động học bằng chơi, trải nghiệm cho trẻ; góp phần nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình Giáo dục mầm non .

Qua cuộc thi này đơn vị nhận được nhiều ý kiến quý giá của Phòng giáo dục và các thành viên trong đoàn để Trường hoàn thiện hơn nhằm mục đích góp phần nâng cao chất lượng dạy và học được tốt hơn trong thời gian tới.

 

  1. Hội đồng trường hoàn thành chuyến công tác tham quan học hỏi kinh nghiệm quản lý.

Để học tập, nâng cao trình độ lý luận và thực tiễn, Hội đồng trường đã có chuyến công tác đi tham quan, học hỏi tại trường mầm non Maya; trường Tiểu học và THCS Maya – Là hệ thống trường học liên cấp Montessori từ cấp mầm non đến THCS tại Hà Nội.  Trong không khí vui tươi, chân tình, thân mật, hợp tác, giúp nhau cùng phát triển, cán bộ quản lý của các Nhà trường đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn cùng nhau nâng cao công tác chăm sóc giáo dục trẻ toàn diện. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc giúp Hội đồng trường có những thông tin bổ ích để áp dụng vào đơn vị một cách linh hoạt trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
Đăng ký để nhận tư vấn ngay