Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” – Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022)

     Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn cao cả, ý nghĩa của dân tộc ta, truyền thống đó càng được thắp sáng và khơi dậy trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Hòa trong không khí hân hoan của cả nước, Trường mầm non Skyline Montessori (Skyline) thi đua lập thành tích chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 (20/11/1982 – 20/11/2022).

     Với sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu, với tâm huyết đồng lòng của các đồng chí giáo viên, nhân viên nhà trường đã tạo ra những sân chơi, những hoạt động bổ ích tạo dấu ấn đặc biệt trong dịp kỷ niệm và để giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.

     Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11 là hội thi “Giáo viên dạy giỏi” tạo môi trường để các giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học và khai thác các tiết học đầy sáng tạo, hiệu quả các phương tiện, đồ dùng dạy học. Góp phần triển khai các phong trào thi đua sôi nổi trong giảng dạy ở trường học. Khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên trong công tác tự giác học tập và sáng tạo. Qua đó nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục. Hội thi là một trong những căn cứ đánh giá tinh thần phấn đấu, ý chí vươn lên, ý thức học tập, tự bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên, là sự khẳng định trình độ chuyên môn của mỗi giáo viên. Đồng thời là căn cứ để Nhà trường đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giáo viên và đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục.

I. ĐỐI TƯỢNG – NỘI DUNG – HÌNH THỨC

1. Đối tượng

Mỗi lớp học tại Trường mầm non Skyline Kim Thi và cơ sở Skyline Hồ Sỹ Dương chọn 01 tiết dạy tham gia dự thi, và được tính là sản phẩm của lớp.

    Giải thưởng được ghi nhận cho tất cả giáo viên trong lớp.

2. Nội dung

  – Tổ chức dạy học một tiết học circle time, hoặc một tiết học khác do lớp đăng ký. Tiết dạy được tổ chức tại nhóm lớp với số lượng trẻ trong lớp đó (không tính vắng học đúng hôm quay sản phẩm).

    – Thời gian để tiến hành tổ chức dạy học đối đa từ 25 – 45 phút.

3. Hình thức

    – Đăng kí tham gia vào cuộc thi với văn phòng trường (nội dung đăng ký theo mẫu).

    – Giáo viên sẽ tự lựa chọn nội dung, bài dạy theo các lĩnh vực: Thực hành cuộc sống, Giác quan, Toán, Ngôn ngữ, Văn hóa mà Ban tổ chức đã phân công.

    – Đăng ký tham gia trước ngày 3/11/2022; đăng ký thời gian thực hiện tiết dạy trước ngày 15/11/2022.

4. Cách thức đánh giá

Mỗi thành viên trong Ban giám khảo tiến hành chấm độc lập, điểm của giáo viên dự thi là điểm trung bình cộng của Ban giám khảo, điểm trung bình lấy đến 2 chữ số thập phân và không làm tròn số.

    – Thang điểm đánh giá được cụ thể hoá dựa theo chuẩn và hướng dẫn đánh giá tiết dạy của Bộ giáo dục và Đào tạo.

    – Căn cứ vào tổng hợp điểm từ Ban Giám khảo Ban tổ chức sẽ xét để trao các giải thưởng và công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường.

    – Các tiêu chí đánh giá kèm theo

II. THỜI GIAN TỔ CHỨC

–  Ngày phát động cuộc thi: 31/10/2022

– Thời gian chuẩn bị: Từ ngày 30/10/2022 – 06/11/2022

– Thời gian tổ chức chấm thi: Từ ngày 07/11/2022 – 16/11/2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Contact Me on Zalo
Đăng ký để nhận tư vấn ngay